กระดาษสาห่อเหรียญโปรยทาน,งานบวช,งานบุญ

: พับเหรียญโปรยทานกระดาษสา

หากตอนนี้ใกล้แล้วสำหรับพิธีสำคัญ แต่คุณยังไม่รู้วิธีการพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสา บทความนี้มีขั้นตอนการพับที่ง่ายที่สุด แม้เป็นมือใหม่ก็สามารถพับออกมาสวยได้ในทันที
www.39supply.com/blog/วิธีการพับเหรียญโปรยทานกระดาษสา/
39Supply.com
โรงงานผลิต ขายส่ง กระดาษสา

วิธีการพับเหรียญโปรยทานกระดาษสาที่ง่ายที่สุด ทำได้เองที่บ้าน

หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ที่กำลังได้รับหน้าที่ พับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสา แล้วในตอนนี้อยู่ในช่วงเวลาที่กระชั้นชิด ทำให้คุณต้องมองหาทางลัด ที่จะทำให้สามารถพับเหรียญโปรยทานจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว บทความนี้จะมีวิธีการพับที่ทำได้ง่ายที่สุด หากทำจนชำนาญแล้วสามารถทำได้ 1 นาทีมากกว่า 1 เหรียญเสียอีก เป็นวิธีที่ทำให้คุณสามารถพับเหรียญได้อย่างง่ายดาย พร้อมกับตัวเหรียญที่ออกมาอย่างสวยงาม ทำให้การโปรยทานในพิธี เป็นหนึ่งในพิธีที่สวยงามจนน่าจดจำ หากพร้อมแล้วไปชมกันเลย !

 

การพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสา ไม่ได้ยากอย่างที่หลายคนคิดเอาไว้

หลายคนอาจคิดว่าการพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสาเป็นเรื่องยาก โดยเฉพาะกับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ค่อยชำนาญในเรื่องของพิธีรีตองสักเท่าไหร่ “พิธีโปรยทาน” เป็นหนึ่งในขั้นตอนสำคัญของทั้งงานบวชและงานศพ การโปรยทานในอดีตจะเป็นการโยนเหรียญออกไปเฉย ๆ ซึ่งทำให้เสี่ยงต่อการเกิดอาการบาดเจ็บ รวมไปถึงเมื่อเหรียญตกลงพื้นมักทำให้ผู้เก็บตามหาได้ยาก

ดังนั้นการนำเอากระดาษสา ริบบิ้น กระดาษแก้ว มาห่อเหรียญจึงได้เริ่มต้นขึ้น ทำให้การโปรยทานนั้นมีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ช่วยลดปัญหาดั้งเดิมที่เคยมี พร้อมกับเพิ่มความสวยงามให้กับพิธีการอีกด้วย และนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้กระดาษสาห่อเหรียญโปรยทาน เป็นหนึ่งในอุปกรณ์สำคัญที่คุณควรต้องมี

แนะนำเทคนิคการพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสาที่ง่ายที่สุด

ในอดีตนั้น การโปรยทานมักจะนำเหรียญมาห่อด้วยริบบิ้น แล้วพักให้มีรูปลักษณ์คล้ายกับดอกไม้ให้ได้มากที่สุด แต่ในปัจจุบันมีสิ่งที่เรียกว่า กระดาษสาห่อเหรียญโปรยทาน” ซึ่งเป็นกระดาษสาที่มีรูปร่างเป็นวงกลม บ้างก็ทำออกมาเป็นรูปแบบเหมือนกับดอกไม้ เป็นสิ่งที่ทำให้การพับเหรียญนั้นสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องอาศัยความชำนาญก็สามารถทำให้พับเหรียญออกมาได้สวยดั่งใจได้ โดยต่อจากนี้จะเป็นการแนะนำขั้นตอนการพับเหรียญ ด้วยการใช้งานกระดาษห่อเหรียญแบบสำเร็จรูปแบบจาก 39SUPPLY จะมีขั้นตอนอะไรบ้าง ไปชมกันเลย

 

  1. จัดเตรียม กระดาษ เหรียญ หนังยาง ให้พร้อม

ขั้นตอนเริ่มต้นของการพับเหรียญโปรยทานกระดาษสา คุณต้องเตรียมอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้เรียบร้อย เริ่มต้นจากการเตรียมเหรียญที่ต้องการโปรยทาน เน้นไปที่เหรียญบาทจะเป็นดีที่สุด ในส่วนของจำนวนของเหรียญ เราแนะนำให้เตรียมมาให้พอดีกับแขกที่มางาน หากมีแขกเยอะก็ควรเตรียมเหรียญเอาไว้เยอะ ๆ เพื่อให้เพียงพอต่อการโปรยทั่วถึง และอุปกรณ์ถัดมาที่จะต้องเตรียมก็คือ กระดาษสาสำหรับการห่อเหรียญ พร้อมกับยางวงขนาดเล็กที่ใช้สำหรับการมัดเหรียญโปรยทานโดยเฉพาะ เคล็ดลับในส่วนนี้คือ จำนวนของอุปกรณ์ทุกอย่างจะต้องสอดคล้องกัน

  1. จัดวางเหรียญเอาไว้ตรงกลางกระดาษ จากนั้นพับกระดาษขึ้นมาให้ครบทุกมุม

หลังจากเตรียมกระดาษสาห่อเหรียญโปรยทานเรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนของการเริ่มต้นก็ง่าย ๆ เพียงนำเหรียญมาวางบนกึ่งกลางของกระดาษ จากนั้นรวบกระดาษทั้งหมดเข้าหากัน ในขั้นตอนนี้จะต้องระวังเป็นพิเศษ อย่าเผลอใช้แรงมากเกินไป จนทำให้กระดาษยับ หรือทำให้กระดาษขาดเป็นอันขาด เพราะอาจทำให้ขั้นตอนสุดท้ายแล้วกระดาษอาจออกมาไม่สวยก็เป็นได้

3. ซ้อนกระดาษชั้นที่ 2 , 3 , 4 และ 5 จนเป็นที่พึงพอใจ

เมื่อดำเนินการพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสาชั้นแรกไปแล้ว อย่าเพิ่งรีบรัดยาง เพราะการมีกระดาษเพียงชั้นเดียว อาจทำให้เหรียญสำหรับการโปรยทานของคุณดูขาดความสวยงามไป เนื่องจากมีจำนวนกลีบที่น้อยไม่ฟูสวยตามที่คาดหวังเอาไว้ ดังนั้นจะต้องเพิ่มกระดาษเข้าไปอีกประมาณ 3-5 ชั้น ถึงจะออกมาสวยที่สุด โดยขั้นตอนนั้นก็ไม่แตกต่างจากชั้นแรกมากนัก เพียงต้องระวังไม่ให้กระดาษหลุดมือเพียงเท่านั้นเอง

4. รัดหนังยางบริเวณเหรียญให้แน่น จากนั้นคลี่กระดาษให้สวยงาม

เมื่อจัดการพับกระดาษสาห่อเหรียญโปรยทานครบในจำนวนชั้นที่ต้องการแล้ว ในขั้นตอนสุดท้ายเพียงคุณนำหนังยางมารัดบริเวณของเหรียญเอาไว้ ต้องเป็นการรัดที่แน่นอนมากพอที่จะไม่ทำให้เหรียญหล่น แต่ก็ไม่จำเป็นที่จะต้องแน่นจนทำให้หนังยางสุ่มเสี่ยงต่อการฉีกขาด จากนั้นก็ค่อย ๆ คลี่กลีบดอกไม้ที่พับเอาไว้ แนะนำให้เริ่มต้นจากกลีบที่อยู่นอกสุด ทำไปเรื่อย ๆ จนได้ เหรียญโปรยทานที่มีลักษณะเป็นดอกไม้ฟูฟ่องสวยงาม

 

ประโยชน์ของการใช้งานกระดาษสาห่อเหรียญโปรยทานจาก 39SUPPLY

  • ราคาถูก กระดาษสาห่อเหรียญโปรยทานของเรา มีหลายเรตราคาให้คุณได้เลือกซื้อ ยิ่งซื้อจำนวนมากเพียงใด ก็จะได้ราคาที่ถูกมากไปเท่านั้น
  • สั่งซื้อง่าย เรามีช่องทางการสั่งซื้อสินค้าหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการสั่งทาง Line , Facebook , Shopee และ Lazada เป็นต้น
  • มีกระดาษหลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ การพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสาของเรา มั่นใจได้เลยว่าคุณจะได้เลือกกระดาษหลากหลายรูปแบบ หลากหลายสี แต่ยังใช้งานง่ายในทุก ๆ รูปแบบ
  • สินค้ามีคุณภาพ หากคุณสั่งซื้อสินค้ากับเราเป็นจำนวนมาก ไม่ต้องกังวลปัญหาการโกง เราพร้อมจัดส่งสินค้าตามออร์เดอร์ให้คุณทันที สินค้าทุกชิ้นมีคุณภาพดีจริง หากมีข้อผิดพลาดเรายินดีให้เปลี่ยนทันที

บทส่งท้าย

การพับเหรียญโปรยทานด้วยกระดาษสา จะเป็นเรื่องง่ายในทันที หากคุณตัดสินใจสั่งซื้อกระดาษสากับ 39SUPPLY เรามีสินค้าเกี่ยวกับกระดาษโปรยทานครบทุกรูปแบบ สามารถสั่งซื้อเพื่อใช้เอง หรือจะสั่งซื้อเพื่อธุรกิจก็ได้เช่นเดียวกัน เราหวังว่าเทคนิคการพับเหรียญโปรยทานที่เรานำมาฝากในบทความนี้ จะมีประโยชน์ต่อคุณได้ไม่มากก็น้อย หากคุณมีข้อสงสัยเกี่ยวกับกระดาษโปรยทาน หรือต้องการติดต่อสั่งซื้อสินค้า ติดต่อหาเราได้เลยตอนนี้ที่ @39supply

www.39supply.com/blog/วิธีการพับเหรียญโปรยทานกระดาษสา/
แชร์ให้เพื่อน:
สินค้า
ที่เกี่ยวข้อง
แนะนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ
คลังรูป
ที่เกี่ยวข้อง
แนะนำคลังรูปภาพที่เกี่ยวข้องกับ
ออนไลน์
2
ทั้งหมด
491
Copyright © 2024 All rights reserved.