ความสำคัญของเหรียญโปรยทาน,กระดาษสา,กระดาษสาห่อเหรียญ,โปรยทาน,งานบุญ,งานบวช

ความสำคัญของเหรียญโปรยทาน

เหรียญโปรยทานมีความสำคัญต่องานพิธีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นงานบุญ งานบวช งานมงคล งานศพ ก็มักจะมีการใช้เหรียญโปรยทานร่วมด้วยในงานนั้นๆ
www.39supply.com/blog/ความสำคัญของเหรียญโปรยทาน/
39Supply.com
โรงงานผลิต ขายส่ง กระดาษสา
แชร์หน้านี้ให้เพื่อน
www.39supply.com/blog/ความสำคัญของเหรียญโปรยทาน/
@39supply
ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ
สอบถามตลอด 24 ชั่วโมง

การโปรยทาน คือ....

การโปรยทานเป็นการทำทานอย่างหนึ่ง มักนิยมโปรยทานตามงานบวชและงานศพ สมัยก่อนจะนิยมโปรยเป็นเหรียญเงิน ส่วนมากจะนิยมใช้เหรียญ 1 บาท ซึ่งเมื่อโปรยลงมาแล้วทำให้ผู้รอรับหาไม่เจอ หรือหาเจอก็เก็บรวมกับเงินเดิมของตัวเองจนไม่รู้ว่าเหรียญโปรยทานคือเหรียญไหน

ปัจจุบันจึงแก้ไขด้วยการห่อเหรียญด้วยผ้า, กระดาษ หรือริบบิ้น เพื่อให้มองเห็นง่ายๆ พร้อมกับทำเป็นรูปร่างต่างๆ

จนกลายเป็นธุรกิจทำรายได้ได้อีก เหรียญโปรยทานงานบวช งานบุญ งานมงคลจะนิยมใช้เป็นสีสดใส ส่วนเหรียญโปรยทานงานศพจะนิยมใช้สีขาว สีดำ เป็นหลัก แต่ก็มีบางงานที่เจ้าภาพชอบสีสดใสก็สามารถใช้สีได้ เหรียญโปรยทาน ที่เก็บมาได้ บางคนก็เอามาบูชาพระทุกวันเพราะเชื่อว่าจะทำให้ค้าขายร่ำรวย หรือบางคนนำไปบริจาคทำบุญให้กับวัด ก็ได้บุญกุศลอีกต่อหนึ่ง

เหรียญโปรยทานสามารถใช้กับงานอะไรได้บ้าง

งานบวช 

การใช้เหรียญโปรยทานในงานบวชถือว่าเป็นสิ่งสำคัญ  เพราะการบวชแต่ละครั้งเปรียบเสมือนการที่ผู้บวชหรือนาคกำลังก้าวเข้าสู่ร่มเงากาสาวพัสตร์ โดยก่อนที่นาคจะเข้าโบสถ์ นาคจะทำการโปรยทานด้วยเหรียญโปรยทานเสียก่อน ซึ่งพิธีการโปรยทานนั้นเปรียบเสมือนการแสดงความตั้งใจจริงของนาคที่จะศึกษาเรียนรู้ธรรมะ โดยพร้อมที่จะสละแล้วซึ่งสินทรัพย์และกิเลสทั้งปวง และพร้อมที่จะเผยแพร่ศาสนาตามแนวทางของพระพุทธเจ้า

งานแต่งงาน

การใช้เหรียญโปรยทาน นอกจากจะใช้ในพิธีงานบวชแล้ว ยังถูกนำมาประยุกต์ใช้ในประเพณีการแต่งงาน  ขั้นตอนนี้แฝงอยู่ในพิธีที่เราคุ้นเคยกันดี นั่นก็คือการกั้นประตูเงินประตูทอง โดยเหรียญโปรยทานในขั้นตอนนี้จะถูกประยุกต์ใช้เป็น ‘ซองมงคล’ ที่จะมีเงินถูกบรรจุไว้ในซองสีสวยหวาน ซึ่งซองมงคลนี้จะเป็นซองที่เจ้าบ่าวต้องมอบให้กับผู้ที่มากั้นประตูเงินประตูทองนั่นเอง

งานศพ

 เหรียญโปรยงานศพ การโปรยทานก็ถือเป็นสวนหนึ่งที่นิยมทำกันในงานศพตามประเพณีไทย เนื่องจากการโปรยทานนั้นจะเปรียบเสมือนการซื้อทางให้กับผู้วายชนม์ และส่งให้ผู้ที่ล่วงลับไปแล้วไปสู่ภพภูมิที่ดีและราบรื่นตลอดเส้นทางหลังการสิ้นชีพ

อ่านแล้วชอบบทความของ 39SUPPLY ร้านจำหน่ายกระดาษสาห่อเหรียญโปรยทาน มีทั้งแบบแผ่น นำไปปั๊มเอง แบบแผ่นปั๊มแล้ว นำไปแพ็คขายต่อ แบบแพ็คแล้ว พร้อมใช้งาน และฝากกด Like  เพจและติดตามบทความดีๆของเราด้วยนะคะ 

www.39supply.com/blog/ความสำคัญของเหรียญโปรยทาน/
แชร์ให้เพื่อน:
สินค้า
ที่เกี่ยวข้อง
แนะนำสินค้าที่เกี่ยวข้องกับ
ออนไลน์
2
ทั้งหมด
463
Copyright © 2024 All rights reserved.